top of page
Search
  • botsandayquevn

Cần dùng bột sắn dây chất lượng ở đâu có

Sắn dây chứa nhiều thành thành phần có lợi cho sức khỏe như isoflavon, trong đó có daidzein, một hoạt chất kháng viêm và kháng vi khuẩn, chất daidzin kháng ung thư và genistein

Một hoạt chất có thể chống bệnh bạch cầu, giải nhiệt, mát gan, chống lão hóa và loãng xương cho người già, giúp đẹp da , đặc biệt chống rôm sảy và táo bón rất tốt, ân gian thường dùng bột sắn dây pha với nước chín và đường, chanh để uống khi bị cảm nắng, đau đầu, khô mũi.



Nhiều b


Sắn dây (Cát căn) là loại cây rễ chùm nhiệt đới, được trồng ở nhiều nơi trên vùng đồi núi đất đỏ, hầu hết các bộ phận của sắn dây đều được tân dụng để có thể làm thuốc hoặc dùng trong Ẩm thực như 01 loại nước uống thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hoà 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống.

Thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây để nước uống được thơm hơn nên bỏ, bởi hoa bưởi là làm giảm dược tính của bột sắn dây một cách đáng kể. Chưa kể việc cho hoa bưởi (dù đã phơi khô) vào sẽ khiến bột nhanh bị hỏng, mốc... ảnh hưởng lớn đến chất lượng của bột.


Đa dạng công dụng từ Bột sắn dây Quê


Có thể dùng bột sắn dây phối hợp với rau má cho thêm mát và công hiệu theo cách làm sau: Lấy 20g rau má, rửa sạch, giã nát thêm nước sôi để nguội vắt kiệt nước rồi hòa với 10g bột sắn dây vào, thêm đường uống hoặc nấu chín để ăn. Hòa bột sắn dây với đường trắng cùng với nước rồi nấu như kiểu quấy bột.

  • Công dụng chữa bệnh

  • Làm đẹp

  • Ẩm thực đa dạng

Bột sắn dây còn trị được kiết lỵ do ăn nhiều thức ăn cay, nóng - bằng cách hòa bột với nước cho tan đều, thêm vào một ít đường, rồi bắc lên bếp, khuấy đều tay đến khi dung dịch này đặc lại là dùng được.

Theo các cán bộ địa phương ở đây thì, để nâng cao giá trị trong chuỗi SX sản phẩm hành tỏi cần nâng cấp hệ thống tưới để không phải nơm nớp lo úng, lụt và nhất là tưới đủ ẩm khi gặp hanh khô đúng vào giai đoạn hành cần ẩm để sinh trưởng thân, lá. Hệ thống giao thông nội đồng cũng cần được đầu tư để hàng trăm ngàn tấn hành củ tươi được lưu thông tốt hơn, khách hàng đến với Kinh Môn thuận lợi hơn và hơn bao giờ hết là hỗ trợ đầu tư máy móc để cơ giới hóa khâu lên luống, làm đất, kết hợp với bón phân lót, đặt củ… Về khoa học công nghệ, cần có những nghiên cứu và khuyến cáo công tác chọn giống, bảo quản giống nhằm giảm chi phí giống khi gieo trồng, một trong những khâu ngốn” chi phí đầu vào cao nhất của cây hành; Vùng Kinh Môn cũng rất cần sự có mặt của các DN trong tổ chức SX, SX theo tiêu chuẩn GAP, xây dựng thương hiệu và nhất là chế biến, bảo quản để giá trị từ củ hành tăng lên gấp 3 - 4 lần hiện nay.

.



Hashtag your posts

Love to #hashtag? Good news!

You can add tags (#vacation #dream #summer) throughout your posts to reach more people. Why hashtag? People can use your hashtags to search through content on your blog and find the content that matters to them. So go ahead and #hashtag away!


Các bạn hầu như đã rất quen thuộc với sản phẩm bột sắn dây, thức uống làm mát của ngày hè. Được coi là thức uống mát, bổ dưỡng và có chữa rất nhiều năng lượng trong một cốc sắn dây. Những cái này là kinh nghiệm của chính bản thân mình, vì mấy nhóc nhà mình rất hay bị táo bón và rôm sảy, con mình có cơ địa bón , chỉ cần ăn nhiều pho mai, váng sữa, chất đạm là a bị bón liền, cứ 2-3 ngày a mới chịu đi ngoài 1 lần, mỗi lần là a rặn đỏ mặt tía tai, nhiều lúc lại chảy máu, thương lắm, Từ ngày mình cho ăn sắn dây của bà nội làm thì anh hết bón, và hết rôm sảy cho đến bây giờ, bây giờ là 18 tháng rồi dó, cứ 2 ngày mình cho anh ăn 1 ly sắn dây (180ml) , các mẹ muốn làm sắn dây ngon thơm, béo ngậy cho bé thì nên làm ly có miệng nhỏ, cho 1 muỗng 5gr bột vào ly, khuấy 1 tý nước cho bột hòa tan hết, sau đó chế nước sôi nóng vào ½ ly, bột từ màu trắng sữa sẽ chuyển sang màu trong veo , sệt sệt, bột chín , tiếp tục cho thêm 2 muỗng bột công thức vào, roi để nguộn cho bé ăn như ăn bột vậy đó, Đảm bảo bé nhà bạn sẽ thích mê tơi, 10p -20p sau con bạn sẽ đòi đi ị liền ah!



5 views0 comments
bottom of page